UBND tỉnh Lâm Đồng làm việc với Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc

  Tin tức

Ngày 29/12, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA ) do ông Trần Hải Linh – Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội VKBIA làm trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S chủ trì buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S chủ trì buổi làm việc

Đồng chí Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chủ trì buổi làm việc; tham dự còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo TP Đà Lạt, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tham dự buổi làm việc.
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tham dự buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm S đã thông tin đến đoàn công tác một số nét chính trong kết quả thực hiện tình hình kinh tế – xã hội năm 2023; đồng thời, giới thiệu một số tiềm năng, lợi thế của tỉnh Lâm Đồng trong các lĩnh vực như du lịch, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nguồn nhân lực chất lượng cao trong xuất khẩu lao động… để các bên trao đổi cụ thể và hỗ trợ xúc tiến ký kết hợp tác địa phương.

Ông Trần Hải Linh, Uỷ viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội VKBIA phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Trần Hải Linh – Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội VKBIA phát biểu tại buổi làm việc

Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đã lần lượt giới thiệu một số nét nổi bật về công, nông, thương nghiệp, dịch vụ, du lịch đến các thành viên VKBIA. Đồng thời, thảo luận một số vấn đề liên quan đến các lĩnh vực mà VKBIA quan tâm như đầu tư xanh, phát triển nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn, phát triển du lịch xanh, đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất phân bón.

Đại diện các thành viên trong đoàn công tác VKBIA cũng đã trao đổi về đầu tư quốc tế, hợp tác địa phương giữa tỉnh Lâm Đồng với các địa phương của tỉnh Hàn Quốc, phát triển du lịch, nông nghiệp, phân bón tiêu chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường quốc tế và tiêu chuẩn chuỗi thực phẩm Hala, lao động tay nghề cao sang Hàn Quốc, đào tạo và phát triển nhân tài.

Đại diện thành viên trong đoàn công tác VKBIA trao đổi, giới thiệu về công ty.
Đại diện thành viên trong đoàn công tác VKBIA trao đổi, giới thiệu về công ty

Qua buổi làm việc, ông Trần Hải Linh – Chủ tịch Hiệp hội VKBIA nhấn mạnh, buổi làm việc hôm nay đánh dấu sự khởi đầu, là nền tảng vững chắc để các nhà đầu tư Hàn Quốc tìm đến Lâm Đồng. VKBIA như “cánh tay nối dài”, làm cầu nối kinh tế, thương mại, du lịch, văn hóa và giáo dục giữa hai bên, tăng cường hiệu quả thực chất hoạt động giữa các địa phương, doanh nghiệp.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND Phạm S khẳng định quan điểm Lâm Đồng lấy doanh nghiệp là đối tượng phục vụ, đảm bảo sự nhất quán, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thân thiện, cam kết đồng hành để cộng đồng doanh nghiệp phát triển. Lâm Đồng là điểm đến đầu tư lý tưởng, hấp dẫn, an toàn và những năm tới có những bước tiến quan trọng trong phát triển kinh tế.

Đại diện Đoàn công tác tặng quà lưu niệm cho UBND tỉnh
Đại diện Đoàn công tác tặng quà lưu niệm cho UBND tỉnh

Trong đó, Lâm Đồng đặc biệt mong muốn các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc quan tâm đầu tư phát triển các lĩnh vực mà tỉnh có lợi thế. Trong đó, tăng cường hợp tác đào tạo kinh nghiệm quản trị du lịch xanh, đào tạo công nghệ AI trong lĩnh vực công nghiệp và nông nghiệp, sản xuất nông nghiệp xanh, quản trị sản xuất theo hướng sản xuất sạch, đào tạo về lĩnh vực nghệ thuật văn hóa, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho thị trường xuất khẩu lao động…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đề nghị các sở, ban, ngành tiếp thu các ý kiến trao đổi giữa các bên; giao Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh làm đầu mối kết nối, trao đổi thông tin với VKBIA để từng bước hiện thực hóa thành kết quả cụ thể.

Nguồn: baolamdong.vn

SHARE THIS

Leave a Reply