Xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư trong lĩnh vực sản xuất phân bón ở Lâm Đồng

(LĐ online) – Ngày 30/12, đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) phối hợp Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã có chuyến đi thực tế, khảo sát, nhằm xúc tiến hoạt động thương mại tại Công ty Cổ phần Bình Điền – Lâm Đồng.

Đại diện đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc và Công ty Cổ phần Bình Điền Lâm Đồng đã trao đổi, nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư
Đại diện đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc và Công ty Cổ phần Bình Điền Lâm Đồng đã trao đổi, nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư

Tại buổi làm việc, ông Lê Viết Thuận – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bình Điền – Lâm Đồng đã chia sẻ, giới thiệu khái quát về công ty. Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, đến nay, Công ty Cổ phần Bình Điền – Lâm Đồng đã đạt được sản lượng tiêu thụ gần 100.000 tấn, với doanh số gần 800 tỷ đồng. Bên cạnh đó, sản phẩm của Công ty liên tục được nghiên cứu cải tiến, hoàn thiện, đa dạng hóa phù hợp với nhu cầu thị trường và thực tiễn đất đai, cây trồng, điều kiện canh tác của bà con nông dân.

Đại diện của Công ty H-Sulphur – một công ty hàng đầu Châu Á trong lĩnh vực phân bón lưu huỳnh tiêu chuẩn quốc tế, đã và đang là đối tác lớn của các quốc gia phát triển trên thế giới và mạnh về nông nghiệp truyền thống và nông nghiệp công nghệ cao cũng đã giới thiệu về khái quát, nhu cầu hợp tác mở rộng thị trường phân bón của đơn vị.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc và Công ty Cổ phần Bình Điền Lâm Đồng đã trao đổi, nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Theo đó, đại diện Công ty H-Sulphur bày tỏ mong muốn sẵn sàng hợp tác, chia sẻ công nghệ sản xuất trong lĩnh vực sản xuất phân bón chất lượng cao; đồng thời, xúc tiến xây dựng một nhà máy phân bón trị giá 100 triệu USD trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Đáng chú ý, sản lượng ngoài phục vụ thị trường trong tỉnh Lâm Đồng nói riêng và cả nước nói chung sẽ phục vụ cho thị trường xuất khẩu.

Nguồn: baolamdong.vn

SHARE THIS

Leave a Reply