VKBIA và Chiến Sỹ Trường Sa họp mặt mùa xuân 2020

Mỗi dịp tết đến xuân về, Xuân quê hương trở thành điểm hẹn dành cho người Việt Nam ở nước ngoài trở về đón tết truyền thống. Đây cũng là dịp để các Chiến Sĩ Trường Sa khắp 5 châu được dịp tụ hội với các Chiến Sĩ Trường Sa trong nước. Ban liên lạc Chiến sỹ Trường Sa tổ chức chương trình gặp gỡ, giao lưu với chủ đề “Trường Sa trong trái tim Kiều bào” tại Nhà khách Chính phủ. Hiệp hội VKBIA cùng gần 100 Kiều bào từ nhiều quốc gia vùng lãnh thổ từng đến thăm Trường Sa – nhà giàn DK1 đã có buổi giao lưu, gặp mặt mừng xuân canh tý 2002 với chủ đề “Trường Sa nhà giàn DK1, hành trình của trái tim”.

Đại sứ Lương Thanh Nghị, Phó chủ nhiệm uỷ ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Đại sứ Lương Thanh Nghị, Phó chủ nhiệm uỷ ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, từ năm 2012, ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức các chuyến thăm quân dân chiến sỹ Trường Sa cho Kiều bào khắp năm châu. Đến nay, đã có hàng trăm Kiều bào ưu tú được tham gia các chuyến hải trình đến với Trường Sa và nhà giàn DK1, sau các chuyến đi đã có nhiều những hoạt động ý nghĩa và thiết thực hướng về biển đảo quê hương.

Ông Steve Bùi – Chủ tịch Delta E&C, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) chia sẻ: ông và các thành viên của Hiệp hội sẽ luôn đồng hành với các chương trình hướng về biển đảo quê hương.

Tại chương trình, các tổ chức, hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài đã trao tặng quỹ học bổng Hành trình của trái tim gần 100 triệu đồng, số tiền này sẽ được trao tặng đến con em chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên biển vào tháng 4 tới.

Ban liên lạc các Chiến sỹ Trường Sa toàn cầu, do Đại sứ Lương Thanh Nghị làm trưởng ban.

Hiệp hội Doanh nhân đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) biểu diễn ca khúc” Nơi đảo xa” nhạc phẩm ngợi ca tình yêu biển đảo quê hương

Bên cạnh đó, dưới sự bảo trợ của Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Ban liên lạc các chiến sỹ Trường Sa toàn cầu đã được thành lập.  Đây sẽ là những cánh tay nối dài, tạo mạng lưới gắn kết những tình yêu với biển đảo quê hương.

Lê Hoàng (VKBIA)

SHARE THIS