VKBIA: Tri ân nghĩa tình biển đảo Tổ quốc

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020) Hiệp Hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam Hàn Quốc (VKBIA) đã đồng hành với Đài Tiếng Nói Việt Nam, Quân chủng Hải quân, Quỹ Hành trình của trái tim tri ân những gia đình Liệt sĩ, gia đình chính sách và quân nhân có hoàn cảnh khó khăn của Lữ đoàn 131 Hải quân.

Tham dự chương trình có Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang – Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; Đồng chí Vũ Hải Quang – UV BTV Đảng uỷ, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Đài Tiếng nói Việt Nam; Ông Trần Hải Linh, Ủy viên Uỷ ban TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Chủ tịch VKBIA. Ngoài ra, chương trình có sự góp mặt của 150 đại biểu là cán bộ, ĐVTN đại diện tuổi trẻ các đơn vị; các đồng chí là thương binh, thân nhân liệt sĩ và 14 quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Lữ đoàn 131 Hải quân.

Ban tổ chức trao tặng quà cho gia đình chính sách và quân nhân có hoàn cảnh khó khăn (Cẩm Lai)

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Vũ Ngọc Quang – Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam nhấn mạnh: Chương trình “Tri ân tháng 7 – nghĩa tình biển, đảo Tổ quốc” là dịp để thế hệ trẻ hiểu sâu sắc về truyền thống đấu tranh bất khuất của dân tộc ta, cũng như sự quan tâm sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với các đối tượng Thương binh Liệt sĩ và người có công với Cách mạng. Đồng thời, khẳng định tính nhân văn sâu sắc và truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” “Đền ơn, đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam. Thông qua chương trình góp phần nêu cao trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Tặng Quỹ nghĩa tình biển,đảo Tổ quốc (Cẩm Lai)

Chia sẻ tại chương trình ông Ông Steve Bùi, Phó chủ tịch VKBIA cho biết, chúng tôi là Hiệp hội được thành lập tại Hàn Quốc, các thành viên của chúng tôi cũng đã có nhân duyên đến với Trường Sa và đã tổ chức nhiều lần tặng dàn năng lượng mặt trời, máy hút độ ẩm không khí thành nước ngọt, các giống rau chịu mặn chịu nhiệt đến quân dân trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK. Với trách nhiệm là một con dân đất Việt, chúng tôi luôn xác định nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo và chia sẻ với những lực lượng nơi đầu sóng là trách nhiệm của không kể ai. Do đó, VKBIA sẽ tiếp tuc đồng hành với các hoạt động vì chủ quyền biển đảo trong thời gian tới.

Ông Đinh Hoàng Linh, Q, Vụ Trưởng Vụ thông tin văn hóa,Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài nhấn mạnh: “Tri ân tháng7 – Nghĩa tình Biển đảo Tổ quốc là một hoạt động ý nghĩa –  là dịp chúng ta tỏ lòng biết ơn các thương binh Liệt sỹ và ghi khắc, nuôi dưỡng khát vọng về một nước Việt Nam độc lập, thống nhất, toàn vẹn chủ quyền, hoà bình, hùng cường và hạnh phúc. Mong rằng những sự kiện ý nghĩa như “Tri ân tháng 7” tiếp tục được tổ chức, để lòng biết ơn và tinh thần học tập đức hy sinh của Cha Anh tiếp tục lan toả,  khẳng định lòng yêu nước nồng nàn, giá trị nhân văn tinh thần cao cả trong đời sống văn hoá Việt Nam, cả với nhân dân trong nước và đồng bào ta ở xa Tổ quốc”.

Tại chương trình, các đơn vị chủ trì và đơn vị đồng hành đã trao tặng 20 suất quà tổng giá trị 40 triệu đồng cho các đồng chí là thương binh, thân nhân liệt sỹ và quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Lữ đoàn 131 Hải quân; trao 20 triệu đồng cho Quỹ “Nghĩa tình biển, đảo Tổ quốc” do Phòng Công tác Quần chúng Hải quân chủ trì; đồng thời, chương trình dành tặng 20 triệu đồng cho Quỹ hoạt động Đoàn cơ sở Lữ đoàn 131.

Tặng Quỹ hoạt động Đoàn cơ sở Lữ đoàn 131 (Cẩm Lai)

Hiệp hội VKBIA cùng với các đơn vị cũng đến thăm gia đình Liệt sỹ Đỗ Hữu Tuấn, sinh năm 1981, quê ở xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) đã anh dũng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ trên đảo Phan Vinh, quẩn đảo Trường Sa năm 2012 khi tuổi đời vừa tròn 31.

Hiệp hội VKBIA cùng với các đơn vị cũng đến thăm gia đình Liệt sỹ Đỗ Hữu Tuấn

Hiệp hội VKBIA cũng đã thực hiện Lễ dâng hương, hoa và tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ đoàn tàu không số tại bến K15 (Đồ Sơn, Hải Phòng), nơi xuất phát của những chuyến tàu huyền thoại, mở “Đường Hồ Chí Minh trên biển”. Tại đây, bà Kim Seon Mi, PCT VKBIA bồi hồi xúc động khi được nghe những thông tin về một thời hoa lửa oanh liệt của các anh hùng, liệt sĩ. Bà xúc động chia sẻ: “tháng 7 là tháng của sự tri ân, tưởng nhớ, hướng về nguồn cội, về những mất mát hy sinh, về chiến đấu “vào sinh, ra tử”, về những anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì quê hương, đất nước, vì bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc; về những đớn đau, thiệt thòi của các thương, bệnh binh, của những người mẹ mất con, người vợ mất chồng, của những người con mất cha… Nhiều, nhiều lắm, làm sao hôm nay chúng ta có thể kể hết được bằng lời về những mất mát lớn lao đó trên khắp đất nước mang dải hình chữ S này!!! Tôi sẽ nỗ lực lan tỏa đến các thế hệ mai sau những câu chuyện về sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh trong  những năm tháng hào hùng của dân tộc. Giúp cho các thế hệ trẻ tiếp sau có gốc Việt Nam ở Hàn Quốc và ở cả các nước khác thêm hiểu hơn về lịch sử của dân tộc, về sự hy sinh to lớn của thế hệ đi trước trong việc bảo vệ và xây dựng tổ quốc”.

Hiệp Hội VKBIA thăm và tượng niệm các AHLS tại bến K15 (Đồ Sơn, Hải Phòng), nơi xuất phát của những chuyến tàu huyền thoại (Cẩm Lai)

Qua những hoạt động này thì lãnh đạo Hiệp Hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam Hàn Quốc (VKBIA), lãnh đạo Đài Tiếng Nói Việt Nam cũng đã thống nhất và đề nghị cùng Quân chủng Hải quân tiếp tục xây dựng các chương trình, kế hoạch phối hợp thực hiện để góp phần xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, phát huy thế mạnh biển của Việt Nam.

Nguồn: VKBIA media

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

SHARE THIS