VKBIA tiếp tục hỗ trợ kết nối các nhà đầu tư Hàn Quốc với tỉnh Bình Định

Ngày 28/8, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) do ông Trần Hải Linh – Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Chủ tịch VKBIA làm trưởng đoàn, tham gia đoàn còn có lãnh đạo Công ty Hyundai Aluminum và Công ty Cammsys của Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Định. Đoàn công tác VKBIA và các nhà đầu tư đã khảo sát thực địa chi tiết tại Bình ĐỊnh từ 26/08 cho đến 28/08/2020.

Đoàn công tác VKBIA và các nhà đầu tư Hàn Quốc

Tại buổi làm việc, ông Kim Soon Young – Tổng Giám đốc Công ty Cammsys cho biết: hiện tại công ty có 3 lĩnh vực kinh doanh chính là: Camera Module, Hệ thống bảo an nhận diện sinh trắc học và hệ thống sản xuất ô tô điện. Công ty có 3 nhà máy ở Hàn Quốc trực tiếp nghiên cứu và sản xuất các giải pháp bảo an ứng dụng công nghệ cao và sản xuất ô tô điện; và có 1 nhà máy tại Việt Nam có hơn 4274 công nhân viên với hiệu suất sản xuất đạt 252 triệu module camera/ năm, Công ty mong muốn tìm một đối tác thích hợp để phát triển, lắp ráp ô tô điện và sẵn sàng chuyển giao công nghệ sản xuất phát triển ô tô điện tại thị trường Việt Nam. Năm 2019, Công ty đã nghiên cứu và phát triển thành công dòng ô tô điện có tên CEVO và đã bán ra thị trường Hàn Quốc. Sản phẩm đã được Tổng thống Hàn QUốc Moon Jae In đến thăm và đã được Chính phủ Hàn Quốc thông qua chính sách trợ giá đặc biệt bởi đặc tính thân thiện với môi trường (Green Car). Công ty đã đạt mốc đặt hàng là 3027 xe và đã bàn giao 306 xe đến người tiêu dùng tại Hàn Quốc. Qua khảo sát thực tế tại Bình Định, Công ty đánh giá cao cơ sở hạ tầng, kết nối giao thông của tỉnh với khu vực và thế giới, đồng thời mong muốn hợp tác phát triển dự án cung cấp ô tô điện cho các khu công nghiệp, khu du lịch và liên kết, lên phương án sản xuất dòng xe ô tô điện tại tỉnh, phát triển cùng với các doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam .
Trong khi đó, ông Jeong Ji Beom – Phó Tổng giám đốc Công ty Hyundai Aluminum cho hay, đã đầu tư hợp tác tại Việt Nam đến nay được hơn 14 năm; tổng vốn đầu tư các dự án của Tập đoàn tại Việt Nam lên tới 5 tỷ USD với nhiều lĩnh vực khác nhau. Dịp này, đến tỉnh Bình Định, Công ty Hyundai Aluminum mong muốn tìm được một mặt bằng sạch, có diện tích khoảng 200 ha để đầu tư hạ tầng khu công nghiệp công nghệ cao. Nếu tìm được vị trí phù hợp và được chấp thuận đầu tư, Công ty sẽ kêu gọi và thu hút khoảng 60 nhà đầu tư Hàn Quốc là các doanh nghiệp vừa(có số vốn từ 1 cho đến 10 tỷ USD) và doanh nghiệp nhỏ (số vốn từ 100 triệu USD trở lên) của Hàn Quốc cùng phối hợp và đến sản xuất kinh doanh tại Bình Định.
Quang cảnh buổi làm việc
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đánh giá cao sự kết nối của Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) nói chung và sự hỗ trợ tuyệt vời của Chủ tịch VKBIA Trần Hải Linh trong kết nối và làm việc giữa các nhà đầu tư Hàn Quốc với tỉnh Bình Định. Ông Nguyễn Phi Long cũng đánh giá cao thiện chí mong muốn đầu tư tại Bình Định của Công ty Hyundai Aluminum và Công ty Cammsys, đồng thời Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, lãnh đạo tỉnh luôn coi trọng, mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư. Hiện, Bình Định có Cảng Quy Nhơn là cửa ngõ giao thương quốc tế thuận tiện nhất của khu vực miền Trung Tây nguyên và tỉnh thuộc Nam Lào, Đông bắc Campuchia đến các nước trên thế giới. Ngoài ra, tỉnh còn có hệ thống, hạ tầng giao thông kết nối hoàn thiện về đường hàng không, đường bộ và đường sắt, có thể tiếp tục kết nối đường bay trực tiếp tới Hàn Quốc sau dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Bình Định sẽ luôn và sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế chính sách, cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ cho nhà đầu tư.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi làm việc
Cũng tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long giao Ban Quản lý Khu kinh tế, các cơ quan chức năng có liên quan nghiên cứu đề xuất của Công ty Hyundai Aluminum về đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp tại tỉnh. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, hiện các khu công nghiệp tại Việt Nam đều do doanh nghiệp trong nước làm chủ đầu tư; do vậy, tỉnh sẽ nghiên cứu chính sách phù hợp và cần thiết báo cáo Chính phủ cho ý kiến. Đối với đề xuất tìm kiếm đối tác và đầu tư dự án sản xuất ô tô điện của Công ty Cammsys, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cho rằng, thị trường ô tô điện có nhiều tiềm năng, cơ hội phát trển phù hợp với xu thế hiện nay với chiến lược tăng trưởng xanh, kinh tế xanh với các sản phẩm thân thiện với môi trường. Tỉnh Bình Định có lực lượng lao động trẻ, hạ tầng giao thông hoàn thiện, các Khu công nghiệp còn quỹ đất sạch, nếu Công ty Cammsys quyết tâm đầu tư tại Bình Định, UBND tỉnh sẽ tạo điều kiện tối đa về các cơ chế chính sách, thủ tục hỗ trợ trong khuôn khổ pháp luật quy định để giúp công ty phát triển sản xuất, kinh doanh tại Bình Định. Ông Phi Long cũng nhấn mạnh đề nghị VKBIA tiếp tục hỗ trợ và kết nối mạnh mẽ các nhà đầu tư Hàn QUốc đến với Bình Định, trong đó có đề xuất về việc có những đối tác phát triển các tổ hợp – phức hợp trung tâm thương mại, giải trí đẳng cấp quốc tế, phát triển các đường bay từ Hàn Quốc đến Bình Định sau dịch Covid-19, phát triển tổng thể hệ thống Logistics phù hợp với hệ thống cơ sở hạ tầng của tỉnh, hỗ trợ và tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư cho Bình Định.
Ông Trần Hải Linh – Chủ tịch VKBIA khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ và tăng cường hợp tác với UBND Tỉnh Bình Định cùng các Sở Ban ngành có liên quan để việc kết nối và xúc tiến đầu tư được đi vào thực chất và có hiệu quả nhất, góp phần cho việc phục hồi và phát triển kinh tế của Bình ĐỊnh nói riêng và Việt Nam nói chung sau dịch Covid-19.
Lãnh đạo tỉnh Bình Định cùng đoàn công tác VKBIA

 

 

 

 

SHARE THIS