Từng bước nâng tầm ngành Công nghiệp thẩm mỹ và làm đẹp Việt Nam

  Tin hiệp hội, Tin tức

Sau những năm khó khăn bởi đại dịch COVID-19, ngành công nghiệp làm đẹp tiếp tục được coi là một ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Những năm gần đây, các doanh nghiệp ngành làm đẹp Việt Nam đã phát triển rất nhanh chóng và có nhiều cơ hội phát triển, kết nối với các doanh nghiệp quốc tế, các cơ sở đào tạo chuyên ngành chuyên môn uy tín quốc tế và dần khẳng định vị thế trên thị trường toàn cầu.

Hội nghị “The Face Beauty – VKBIA 2023” do Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 18/8/2023 đã giúp thúc đẩy tinh thần kinh doanh của các doanh nghiệp làm đẹp nước nhà, nâng cao vị thế, kết nối hệ sinh thái hỗ trợ kinh doanh cho ngành thẩm mỹ và làm đẹp Việt Nam.

Đại biểu các nước tham dự Hội nghị Quốc tế làm đẹp.

Các doanh nghiệp, doanh nhân trong ngành thẩm mỹ và làm đẹp đã được gắn kết với việc đổi mới sáng tạo, định hướng các doanh nghiệp làm đẹp Việt Nam trong thời đại chuyển đổi số và khẳng định vị thế ngành làm đẹp với quốc tế. Hội nghị cùng một loạt các hội thảo chuyên đề… đã thu hút đại biểu đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có đại biểu đến từ nhiều nước có ngành làm đẹp rất phát triển như: Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Italia, Australia, UAE, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Thái Lan….

Sự kiện này đã truyền cảm hứng kinh doanh khởi nghiệp, kinh doanh làm đẹp cho nhiều bạn trẻ trên cả nước; đồng thời tạo ra mạng lưới ban đầu cho sự liên minh, đồng hành để cùng phát triển.

Hiệp hội VKBIA ký kết hợp tác với công ty Arshexa (Hàn Quốc) về xây dựng và phát triển các Trung tâm Nghệ thuật Quốc tế tại các khu phi thuế quan.
Ông Dương Quang Phú – đại diện IBBC ký kết Hợp tác với các đối tác Quốc tế

Xuất phát từ thực tiễn và nhu cầu chung của các đơn vị, cơ quan tổ chức, đối tác trên thế giới, Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc đã chính thức thay đổi tên của Liên minh Doanh nhân Làm đẹp Việt Nam (Vietnam Beauty Business Chamber – VBBC) thành Liên minh Doanh nhân Làm đẹp Quốc tế – IBBC), là đơn vị trực thuộc hiệp hội, để từng bước phát triển “Ngành công nghiệp thẩm mỹ và làm đẹp Việt Nam” hội nhập cùng quốc tế. Đồng thời, tiếp tục kiện toàn nhân sự điều hành cho phù hợp với tình hình mới, giao anh Dương Quang Phú – Chủ tịch Chi hội Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc miền Nam Việt Nam trực tiếp phụ trách và chịu trách nhiệm điều hành IBBC.

Với các doanh nhân đầu ngành Beauty đến từ Hàn Quốc.
Với các doanh nhân đầu ngành Beauty đến từ Hàn Quốc.

Trong thời gian qua, Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc cũng đã chính thức ký kết cùng 1 số trường đại học đào tạo chuyên ngành thẩm mỹ và làm đẹp trên các thành phố và địa phương lớn tại Hàn Quốc, để tiếp tục thực hiện các chương trình hợp tác đào tạo chuyên môn đi vào thực chất, chuyên sâu và hiệu quả.

Thông qua chương trình như vậy, số doanh nhân Việt Nam còn non trẻ trong ngành sẽ được trau dồi và học hỏi kiến thức thực tiễn, đồng thời được chia sẻ về tiềm năng, triển vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, được hỗ trợ đầu tư và phát triển mạng lưới, tiếp tục kết nối doanh nghiệp Việt – Hàn và tiếp cận cơ hội phát triển với doanh nhân các quốc gia khác cũng như thị trường quốc tế.

Nguồn: cand.com.vn

SHARE THIS