Tăng cường hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Việt Nam – Hàn Quốc

  Tin hiệp hội

Ngày 27/5, tại thành phố Goyang, Hàn Quốc đã diễn ra Lễ ký kết Hợp tác Chiến lược giữa Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) và trường Đại học Luật và Kinh doanh Quốc tế Hàn Quốc (TLBU) đào tạo Thạc sỹ cho các lĩnh vực chuyên môn cao như: Luật, Kinh tế, Thương mại Quốc tế và phát triển các chương trình đào tạo ngắn hạn và dài hạn cho các lĩnh vực giáo dục khác.

Đại diện Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc và Đại học Luật và Kinh doanh Quốc tế Hàn Quốc tham gia Lễ ký kết.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Ông Trần Hải Linh, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc nhấn mạnh: “Hiệp hội VKBIA là một tổ chức của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia, trí thức và những đơn vị, tổ chức có mục đích thúc đẩy mối quan hệ hợp tác – cùng phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, khoa học và công nghệ, văn hóa và giáo dục…., góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Trong 30 năm qua kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, sự phát triển mạnh mẽ về hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực như: kinh tế, thương mại, giáo đục, đào tạo, khoa học và công nghệ…. đã góp phần nâng mức độ tin cậy và sự hiểu biết giữa hai nước trên các cấp độ quốc gia, địa phương và Nhân dân. Cộng đồng Việt Nam ở Hàn Quốc và cộng đồng người Hàn Quốc ở Việt Nam đã tiếp tục khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống sau đại dịch, tăng cường thích ứng trong tình hình mới. Tiềm năng hợp tác song phương giữa hai nước còn rất lớn. Đó chính là cơ sở để Hiệp hội VKBIA tiếp tục tăng cường việc kết nối hợp tác đi vào hiệu quả thực chất, thiết thực cùng các đơn vị, tổ chức Việt Nam và Hàn Quốc, đồng thời trực tiếp thực hiện các chương trình hợp tác và cùng phát triển trong thời gian tới.

TS. Jung Dae Ki, Hiệu trưởng trường Đại học Luật và Kinh doanh Quốc tế Hàn Quốc (TLBU) cho biết: “TLBU đã được phát triển thành một hệ thống giáo dục toàn cầu bao gồm một số cơ sở giáo dục trên toàn thế giới. Thông qua một loạt các chương trình giáo dục, tất cả các cơ sở này nhằm đạt được hai mục tiêu rất đặc biệt: đào tạo các nhà lãnh đạo tương lai của xã hội toàn cầu của chúng ta, và tăng cường hợp tác và hữu nghị quốc tế. Hệ thống TLBU bao gồm Trường Cao học Luật và Kinh doanh Quốc tế TLBU ở thành phố Goyang, Trường Toàn cầu TLBU ở Seoul, Viện TLBU ở Paris, và Quỹ Giáo dục TLBU ở Hoa Kỳ. Đồng thời, TLBU có trường Toàn cầu TLBU ở Seoul là trường tiểu học và trung học song ngữ đầu tiên được Bộ Giáo dục Hàn Quốc phê duyệt và công nhận. Trường Cao học Luật và Kinh doanh Quốc tế TLBU cũng là trường được chứng nhận uy tín và được phê duyệt bởi Bộ Giáo dục Hàn Quốc.

Trường được thiết kế để cung cấp chương trình giáo dục song ngữ độc đáo tiếng Hàn và tiếng Anh, bằng cách kết hợp các chương trình giảng dạy của Hàn Quốc và Hoa Kỳ để đạt được chương trình giáo dục chuẩn quốc tế đặc biệt về song ngữ. Học viện TLBU tại Paris (Pháp) là nơi sắp xếp chương trình cho học viên của TLBU trong thời gian nghiên cứu thực địa tại Châu Âu. Hơn nữa, đây cũng là một trung tâm nghiên cứu dành cho sinh viên TLBU tiếp tục theo đuổi chương trình học Tiến sĩ tại Pháp. Ngoài ra, Quỹ giáo dục TLBU tại Hoa Kỳ là nơi tổ chức chương trình nghiên cứu thực địa ngắn hạn cho học sinh Châu Á tại Hoa Kỳ, tổ chức các học sinh Châu Á học tại các trường Trung học tư thục đủ tiêu chuẩn của Hoa Kỳ, cung cấp chương trình đào tạo sau giờ học tại Hoa Kỳ. Nhiều sinh viên tốt nghiệp ngành Luật và Kinh doanh Quốc tế của TLBU đã nắm giữ các vị trí quan trọng trong hệ thống tư pháp của Hàn Quốc và nhiều nước Châu Á, trong đó có Việt Nam. Nhiều cựu sinh viên TLBU cũng đang là những nhà quản lý, sở hữu doanh nghiệp tại Hàn Quốc và các quốc gia phát triển khác”. TS. Jung Dae Ki khẳng định TLBU sẽ cùng đồng hành với Hiệp hội VKBIA cho các hoạt động giáo dục-đào tạo, phát triển kinh doanh-giao thương, thương mại song phương và đa phương.

Hai bên cùng thống nhất các nội dung và hy vọng việc hợp tác chiến lược lần này sẽ mang lại những hiệu quả thiết thực cho việc phát triển nguồn nhân lực thực sự có chất lượng cao trong thời gian tới cho Việt Nam và Hàn Quốc. Hai bên sẽ nỗ lực cùng phối hợp chương trình “Diễn đàn Nguồn Nhân lực Việt – Hàn” chào mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, qua đó tiếp tục góp phần tạo thành chuỗi các chương trình hoạt động nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước./.

SHARE THIS