Doanh nhân Việt tại Hàn Quốc và Anh hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt Nam ra nước ngoài

VKBIA VÀ VBUK HỢP TÁC LIÊN KẾT VIỆT NAM – HÀN QUỐC – ANH

TS. Trần Hải Linh, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc (VKBIA), ông Hoàng Việt Phương, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh (VBUK) cùng các lãnh đạo, thành viên của 2 bên tham dự lễ ký.

Lễ ký kết được tổ chức nhằm mục đích thể hiện rõ sự đồng hành của doanh nhân, chuyên gia trí thức kiều bào với Kết luận số 12-KL/TW, ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, kỷ niệm 17 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), đồng thời, đây cũng là dịp để các doanh nhân, doanh nghiệp nước ngoài đang hợp tác, đầu tư và hoạt động kinh doanh tại Việt Nam-Hàn Quốc và Vương quốc Anh có cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và thúc đẩy hợp tác ở đa dạng lĩnh vực; tạo điều kiện để các doanh nhân 3 nước Việt Nam, Hàn Quốc và Vương quốc Anh giao lưu và kết nối và chia sẻ kinh nghiệm.

Theo ông Trần Hải Linh, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, “Với cương vị là Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa 8 (2014-2019) và khóa 9 (2019-2024), là người trực tiếp có cơ hội được quay về Tổ quốc nhiều lần trong những năm vừa qua, tôi nhận thấy Việt Nam đã có những bước phát triển và đạt được nhiều kết quả, vượt qua khó khăn trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp. Uy tín và vị thế quốc tế của Việt Nam ngày càng tăng cao trong quá trình hội nhập, điều này đã và đang tạo điều kiện cho sự giao lưu, chia sẻ và thu hút sự quan tâm của kiều bào chúng ta và bạn bè quốc tế nhiều hơn nữa đối với sự liên kết để xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam, tăng cường vị thế và tạo liên kết mạng lưới với các quốc gia khác trên thế giới”- ông Linh nói.

Ông Hoàng Việt Phương, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh (VBUK) cho biết: “Hiện thương mại song phương Việt Nam – Anh đã tăng khoảng 10 lần, từ 600-700 triệu USD vào năm 2007 lên 6,5 tỷ USD hiện nay. Trong 15 năm hoạt động, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh đã thành công trong việc kết nối cộng đồng doanh nghiệp ở Anh và Việt Nam, hỗ trợ nhiều doanh nghiệp tại Anh và châu Âu liên kết, liên doanh với các doanh nghiệp trong nước. Ban chấp hành VBUK nhiệm kỳ 2021 – 2026 đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng, phát triển kết nối giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Anh với các doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài và trong nước nhằm thúc đẩy giao thương giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trên toàn thế giới và xây dựng cộng đồng này ngày một vững mạnh”.

SHARE THIS