HIỆP HỘI DOANH NHÂN VÀ ĐẦU TƯ VIỆT NAM -HÀN QUỐC (VKBIA) ĐỒNG HÀNH CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI TÂY BẮC

Trong chương trình “ Đồng hành chống Covid-19: Gắn kết Việt-Hàn”, ngày 05/05, Hiệp Hội Doanh nhân Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) đã trao tặng 200 khẩu trang y tế, 50 chai gel sát khuẩn cùng vật tư y tế phòng dịch cho chốt kiểm dịch liên ngành tại huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Được biết, chốt kiểm dịch liên ngành đã triển khai từ khi Việt Nam có ca nhiễm đầu tiên; các kíp trực đã phân công trực 24/7 nhằm kiểm soát dịch tễ của người dân đến tỉnh Lai Châu.

Ông Trần Hải Linh-Uỷ viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân và đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) (thứ 2 bên trái) trao tặng vật tư y tế phòng dịch cho trạm kiểm tra liên ngành Tam Đường, Lai Châu
Trong cùng ngày, Hiệp Hội Doanh nhân Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) đã đến thăm và tặng quà cho thầy cô và học sinh trường THCS bán trú Sa Pả, Sa Pa, Lào Cai. Tại đây, đoàn đã trao 2.300 khẩu trang và 150 chai gel sát khuẩn tay, và một số vật tư y tế nhằm hỗ trợ thầy trò nhà trường phòng dịch Covid-19. Trường THCS bán trú Sa Pả có 486 học sinh, 100% là người dân tộc thiểu số. Nhà trường nằm trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn. Thực hiện chỉ đạo của ngành giáo dục, ngày 04/05 nhà trường mới bắt đầu trở lại việc giảng dạy và tuân thủ theo nguyên tắc chung. Sự đồng hành và hỗ trợ của VKBIA đã phần nào động viên và hỗ trợ kịp thời thầy trò trường Sa Pả vừa đảm bảo việc học và phòng dịch Covid-19.

Hiệp hội doanh nhân và đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc (VKBIA) tặng 2.300 khẩu trang và vật tư y tế cho Thầy cô, học sinh trường THCS Sa Pả, Sa Pa, Lào Cai
Chị Nguyễn Thị Minh Hằng, Chủ tịch VKBIA HO Việt Nam cho biết, song song với các mục tiêu kết nối doanh nghiệp, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư thì hoạt động xã hội vì cộng đồng luôn được VKBIA đề cao và thực hiện xuyên suốt. Điều này vừa tạo ra những giá trị tốt đẹp, chung sức vì cộng đồng cũng thể hiện trách nhiệm xã hội mà VKBIA luôn hướng tới.

Các thành viên Hiệp hội doanh nhân và đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) trao khẩu trang cho học sinh tại lớp
Trước đó, VKBIA Chi hội miền Trung Việt Nam đã đại diện VKBIA trao tặng UBND TP Quy Nhơn, Bình Định buồng khử khuẩn toàn thân di động Protect. Nhằm tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng, chống hiệu quả dịch bệnh do virus Sars-CoV-2 gây ra, Ủy ban nhân dân thành phố Quy Nhơn triển khai sử dụng buồng khử khuẩn toàn thân di động Protect đặt tại tiền sảnh trụ sở Trung tâm Hành chính thành phố Quy Nhơn; Bộ phận tiếp nhận và hoàn trả kết quả của thành phố mỗi ngày tiếp đón hàng trăm công dân đến liên hệ đăng ký nộp hồ sơ và nhận kết quả các thủ tục hành chính. Buồng khử khuẩn hoạt động bằng phương pháp phun tự động dung dịch diệt virus, sát khuẩn tiêu chuẩn quốc tế, kết hợp thiết bị xử lý siêu ẩm vừa đảm bảo diệt khuẩn, diệt virus toàn thân cho người sử dụng và tuyệt đối không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ông Nguyễn Huỳnh Tấn Trình – Chủ tịch VKBIA miền Trung Việt Nam (thứ 3 từ trái sang) trao tặng buồng khử khuẩn toàn thân di động Protect đến UBND TP Quy Nhơn, Bình Định
Chương trình “ Đồng hành chống Covid-19: Gắn kết Việt-Hàn” là chương trình được Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc (VKBIA) thực hiện suốt hơn một tháng qua tại các tỉnh, thành phố ở cả 3 miền: Bắc, Trung, Nam của Việt Nam, nhằm hỗ trợ cho các lực lượng ở tuyến đầu phòng, chống đại dịch.
Ông Trần Hải Linh, Chủ tịch VKBIA cho biết: Đây là chương trình dài hơi được các doanh nghiệp Việt Nam ở Hàn Quốc và một số doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam đồng hành hỗ trợ nhằm chung tay đẩy lùi đại dịch ở Việt Nam. Hàn Quốc cũng như Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, nên chúng tôi muốn thông qua chương trình để bày tỏ tình đoàn kết, chung tay phòng, chống đại dịch giữa nhân dân hai nước, góp phần tăng cường tình hữu nghị và gắn kết giữa hai quốc gia”.

Tony (VKBIA)

 

SHARE THIS