Đại diện VKBIA tham dự Lễ công bố Chỉ số Khí hậu Doanh nghiệp (CBI)

Ngày 26/6, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và Bộ Kế hoạch và Đầu Tư công bố Chỉ số Khí hậu Doanh nghiệp (CBI) mới. Tham dự chương trình của Đại diện Bộ KHĐT Việt Nam; các tổ chức quốc tế và các Hiệp hội nước ngoài tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Quang Huy – Ông Bùi Xuân Quảng – Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) tại Việt Nam đã tham dự, có ý kiến trao đổi với các đơn vị tham gia chương trình. CBI gồm các thông báo tự nguyện về đóng góp của các công ty liên quan tới biến đổi khí hậu để xác định nhu cầu đầu tư và cơ hội tài trợ tiềm năng. CBI cũng có thể dùng để giải quyết nhu cầu nâng cao năng lực để hỗ trợ chuyển đổi hướng tới kinh doanh xanh và bền vững. Mục tiêu tổng quát của CBI là cung cấp một nền tảng để các chính phủ, doanh nghiệp và công ty phối hợp làm việc với nhau.

Quang cảnh Lễ công bố chỉ số khí hậu doanh nghiệp (ảnh: Quang Huy)

Hai đại diện Hiệp hội Doanh nhân và đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) tại Việt Nam và ông Hong Sun (PCT Korcha) tham dự chương trình (ảnh: Quang Huy)

Bà Caitlin Wiesen, Trưởng Đại diện Thường trú UNDP tại Việt Nam cho rằng: việc phục hồi từ COVID-19 mang lại cơ hội để Việt Nam thu hút đầu tư nhằm tái khởi động nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

CL.

 

SHARE THIS