Bình Định luôn đồng hành, hỗ trợ DN Hàn Quốc đầu tư phát triển bền vững

Đó là khẳng định của đồng chí Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Cơ quan Hợp tác cơ sở hạ tầng và Phát triển đô thị Hàn Quốc tại nước ngoài (Kind Korea) và tại Hội nghị xúc tiến đầu tư, hợp tác địa phương của tỉnh Bình Định tại Hàn Quốc, vào ngày 3.11. Hội nghị do Sở KH&ĐT phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) tổ chức tại Seoul.

Đại diện UBND tỉnh ký kết ghi nhớ hợp tác với VKBIA. Ảnh: Sở KH&ĐT.
Đại diện UBND tỉnh ký kết ghi nhớ hợp tác với VKBIA. Ảnh: Sở KH&ĐT.

Dự hội nghị có ông Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc; ông Kang Hoon Lee, Chủ tịch Kind Korea và đại diện nhiều tập đoàn, DN thành viên Kind Korea; ông Trần Hải Linh, Chủ tịch VKBIA cùng nhiều tập đoàn, DN của hiệp hội, đại diện một số quỹ đầu tư của Hàn Quốc.

Đại diện nhiều tập đoàn, DN Hàn Quốc đã đến dự Hội nghị xúc tiến đầu tư, hợp tác địa phương của tỉnh Bình Định tại Hàn Quốc. Ảnh: Sở KH&ĐT
Đại diện nhiều tập đoàn, DN Hàn Quốc đã đến dự Hội nghị xúc tiến đầu tư, hợp tác địa phương của tỉnh Bình Định tại Hàn Quốc. Ảnh: Sở KH&ĐT

Tại phiên làm việc riêng với Kind Korea cũng như tại Hội nghị xúc tiến đầu tư và hợp tác địa phương của tỉnh Bình Định tại Hàn Quốc, đại diện nhiều tổ chức, đơn vị, tập đoàn, DN Hàn Quốc đều bày tỏ ấn tượng với tiềm năng, lợi thế, môi trường đầu tư, cơ chế chính sách thu hút đầu tư; lĩnh vực, ngành nghề mà Bình Định đang ưu tiên thu hút và hỗ trợ đầu tư; giá thuê đất, chính sách miễn giảm tiền thuê đất; nguồn lao động; dòng vốn cung ứng cho các DN… khi đầu tư vào khu kinh tế và các khu công nghiệp, đặc biệt là Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng thông tin thêm: Bình Định hiện đứng thứ 6/14 tỉnh Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung về quy mô GRDP. Tầm nhìn, định hướng phát triển của Bình Định trong tương lai sẽ là trung tâm khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, nơi ứng dụng trí tuệ nhân tạo quan trọng của Việt Nam; kinh tế phát triển bền vững dựa trên các trụ cột: Công nghiệp chế biến chế tạo, công nghiệp công nghệ thông tin và AI; du lịch chất lượng cao; nông nghiệp hữu cơ và hệ thống logistics hiệu quả.

Đại diện nhiều tập đoàn, DN Hàn Quốc đã đến dự Hội nghị xúc tiến đầu tư, hợp tác địa phương của tỉnh Bình Định tại Hàn Quốc. Ảnh: Sở KH&ĐT
Đại diện nhiều tập đoàn, DN Hàn Quốc đã đến dự Hội nghị xúc tiến đầu tư, hợp tác địa phương của tỉnh Bình Định tại Hàn Quốc. Ảnh: Sở KH&ĐT

Qua trao đổi, thảo luận tại buổi làm việc với Kind Korea và tại Hội nghị, nhìn chung các nhà đầu tư Hàn Quốc đánh giá cao tiềm năng, lợi thế, cơ hội hợp tác đầu tư tại Bình Định. Đặc biệt, Kind Korea tỏ ra rất quan tâm đến việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật cảng biển và logistic. UBND tỉnh và Kind Korea đã xác định nhóm lĩnh vực giàu khả năng phát triển, định hướng để các DN thuộc Kind Korea tiếp cận, đồng thời cụ thể hóa nhiều nội dung làm việc nhằm tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc khi tiếp cận các cơ quan chức năng của tỉnh.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh và VKBIA ký kết ghi nhớ phối hợp, hỗ trợ các quỹ đầu tư, các tập đoàn, DN, các cơ quan tổ chức Hàn Quốc đến khảo sát, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Định. Phối hợp, hỗ trợ các tập đoàn, DN Hàn Quốc và doanh nhân, DN tỉnh Bình Định có nhu cầu xuất khẩu, nhập khẩu được tiếp cận thị trường xuất khẩu, nhập khẩu của mỗi bên. Hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về đầu tư và thương mại, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của các bên.

Hai bên nhất trí cùng hỗ trợ cộng đồng DN tận dụng các ưu thế từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc, nhằm đẩy mạnh việc thực thi các cam kết trong hiệp định. Tạo điều kiện cho hoạt động hợp tác, kết nối về đầu tư, thương mại, hai bên sẽ tích cực phối hợp tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, tọa đàm giữa các quỹ đầu tư, các tập đoàn, DN, các cơ quan tổ chức Hàn Quốc và DN, các cơ quan, tổ chức của tỉnh Bình Định; hợp tác thực hiện các cuộc khảo sát, thu thập số liệu và phân tích chuyên sâu về nhu cầu thị trường của tỉnh Bình Định và các địa phương thuộc Hàn Quốc, phục vụ nhu cầu, hoạt động sản xuất kinh doanh, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của DN thuộc các bên.

Đại diện UBND tỉnh và Hội doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc chụp hình lưu niệm
Đại diện UBND tỉnh và Hội doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc chụp hình lưu niệm

“Bình Định mong muốn Kind Korea, VKBIA sẽ trở thành cầu nối quan trọng để các tập đoàn, DN Hàn Quốc đến với Bình Định, tìm hiểu chi tiết hơn về môi trường đầu tư kinh doanh. Bình Định luôn đồng hành, hỗ trợ DN đầu tư phát triển bền vững, đảm bảo DN không gặp bất cứ một rào cản nào khi đến Bình Định tìm hiểu môi trường đầu tư, ký kết hợp tác đầu tư thực hiện các dự án. Với tất cả lòng nhiệt thành và tâm huyết vì sự phát triển bền vững của địa phương nói riêng và quốc gia nói chung, tôi trân trọng kính mời các DN, nhà đầu tư Hàn Quốc đến với Bình Định, để cùng gặt hái những thành công và kết quả tốt đẹp đang đón chờ” – Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng mời gọi.

TIẾN SỸ (https://binhdinh.vietnam.vn/)

SHARE THIS

Tags: ,

Leave a Reply